PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS TÂN QUANG
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

tLỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020-2021

TRƯỜNG THCS TÂN QUANG

--------------------

Tiếng trống trường rộn rã làm tan cái nắng hè nhường chỗ cho bầu trời trong xanh và làn gió thu mát rượi. Tiếng ve râm ran trong kẽ lá cũng lắng dần theo thời gian. Đó cũng là những dấu hiệu của mùa tựu trường. Một năm học mới lại bắt đầu, năm học 2020- 2021, một năm học mới thật đặc biệt khi cả nước tổ chức lễ khai giảng trong điều kiện khó khăn vì dịch bệnh Covid vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng với không khí trang nghiêm và niềm háo hức đón chào năm học mới của thầy và trò vẫn tràn ngập niềm vui và mơ ước, hứa hẹn nhiều thành công!

Buổi lễ sôi động với nghi thức chào đón học sinh lớp 6 vào trường. Tiếng vỗ tay chào đón thân thiện của các anh chị học sinh lớp 7,8,9, và món quà là một bài hát “Chào người bạn mới đến” vô cùng ý nghĩa, đã giúp các em nhỏ tự tin hơn trên từng bước chân.  

Không khí bắt đầu lắng dần khi Thầy Phạm Văn Lâm phó hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Lá thư như một lời động viên, cổ vũ và nhắn nhủ chúng ta phải cố gắng học tập, rèn luyện ngày một tốt hơn: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục…học tốt”.

Tiếp theo chương trình thầy Đoàn Ngọc Ánh BT chi bộ - HT nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Năm học 2019-2020 được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các cấp các ngành trong xã, trong huyện, của hội PHHS  và sự cố gắng của các thầy các cô, các em học sinh trường THCS Tân Quang  đó hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm họcTrong diễn văn khai giảng ngắn gọn và súc tích, thầy Đoàn Ngọc Ánh bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường đã tóm tắt những điểm mạnh mang tính truyền thống của giáo viên và học sinh đạt được trong năm học 2019-2020 như sau:

* Các đ.c giáo viên_nhân viên

1. Các thầy cô luôn nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy, 100% các thầy cô thực hiện tốt các nền nếp chuyên môn như­ soan giảng chuẩn kiến thức chuẩn kĩ năng, dạy giáo án điện tử,  dạy học tích cực, dạy theo chủ đề ... sử dụng đồ dùng dạy học, tham gia tích cực vào các buổi hội thảo chuyên đề hội học, hội thi giáo viên dạy giỏi, thi STKHKT, luôn đổi mới  phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng. Trong năm học vừa qua  đã có :

13 Giáo viên giỏi cấp trường

2 Giáo viên giỏi huyện: ( 1 giải nhì, 1 giải ba )

10 SKKN đạt cấp huyện; 01 SK cấp tỉnh bảo lưu

2. Các thầy cô chủ nhiệm luôn nhiệt tình và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý lớp, quản lý học sinh, quan tâm  sâu sát tới các đối tượng học sinh, liên lạc thường xuyên bằng nhiều hình thức với phụ huynh học sinh để hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm của mình.  Điển hình như cô Nguyễn Thị Mai CN lớp 7b, cô Nguyễn Thị Hương CN lớp 8b; cô Bùi Thị Hương CN lớp 6b

3. Các thầy cô dạy đội tuyển học sinh giỏi và ôn thi vào  trường THPT đã có nhiều cố gắng tranh thủ mọi thời gian, đầu tư­ nhiều công sức và trí tuệ để bồi dưỡng cho các em. Kết quả nhà trường có 15 HS lớp 9 giỏi cấp huyện, 44 em đạt giải trong đợt khảo sát  năng lực học sinh giỏi khối lớp 6,7,8.

- có 23 học sinh thi IOE tiếng anh trên Internet đạt giải cấp huyện,  có 02 sản phẩm thi sáng tạo khoa học kĩ thuật đạt giải ba cấp huyện.3 đồ dung dạy học tự làm đạt giải 3 cấp huyện.

4. Các đ/c nhân viên của trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

5. Các đ/c CBGVNV đã  cùng với HS, PHHS thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, tham gia giảng dạy trực tuyến đạt kết quả tốt.

5.Trong năm học không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm bị xử lý kỷ luật

*Giáo dục đạo đức học sinh

Chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh trong năm học 2019-2020 nhà trường vẫn duy trì tốt và có chuyển biến đặc biệt là giáo dục đạo đức và giáo dục thể chất, kỹ năng sống cho HS.

Nhà trường đã chỉ đạo  các tổ chức trong trường phối kết hợp tốt với PHHS để nâng cao chất lượng  giáo dục đạo đức học sinh cũng như chất lượng các cuộc thi, các phong trào thi đua. Như dạy miễn phí cho HS kém, học sinh có hoàn cảnh khó khăn,...Động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt, HS cá biệt,..Chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả việc phòng chống dịch bệnh.

- Nhà trường đã có kế hoạch cụ thể cùng với các biện  pháp tích cực giáo dục đạo đức học sinh qua các hoạt động đoàn đội, hoạt động ngoại khoá, các chuyên đề và các buổi chào cờ đầu tuần, các đợt kỷ niệm các ngày lễ, các buổi sinh hoạt đội, sinh hoạt lớp, phong trào uống nước nhớ nguồn, phong trào chữ thập đỏ, tấm lòng vàng, đã có nhiều tập thể lớp thực hiện tốt, điển hình như 8b, 9b, 6a ...

- Với những biện pháp giáo dục  đạo đức  tích cực cùng với tinh thần trách nhiệm , lòng nhiệt tình tất cả vì học sinh thân yêu của đội ngũ thầy cô giáo nên việc giáo dục đạo đức và hạnh kiểm cho học sinh trong nhà trường năm qua đạt nhiều kết quả tốt. Các em chăm ngoan và tiến bộ nhiều, đặc biệt các em đã tích cực tham gia các phong trào thi đua của đoàn đội. Phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phong trào  học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh...

 * Kết quả việc rèn luyện đạo đức học sinh :

- Xếp loại hạnh kiểm học sinh đạt: Tốt 237 /297 em = 79,8 %, Khá: 58/297em = 19,5 %, TB: 2/297em =0,7 %. Không có học sinh xếp loại hạnh kiểm Yếu, Kém

   * Giáo dục văn hóa:

Nhà trường xác định giáo dục các môn văn hóa là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường  trong mỗi năm học. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy và học theo chương trình giảm tải của Bộ GD & ĐT sát với tình hình thực tế của trường.

- Thực hiện nghiêm chỉnh quy chế chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm. Dạy chuẩn kiến thức, chuẩn kĩ năng, dạy học… áp dụng tốt khoa học công nghệ trong giảng dạy.

Đặc biệt là tích cực giảng dạy trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch bệnh COVID-19.

- Phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể địa phương, với phụ huynh học sinh trong việc quản lý, động viên, tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập.

- Có nhiều lớp có phong trào học tập sôi nổi, tích cực thi đua giành nhiều giờ học tốt như   6b; 7b; 8b, ...

- Nhờ có những biện pháp hợp lý và sự cố gắng của thầy cô, học sinh nên trong năm học vùa qua kết quả giáo dục văn hóa đã đạt chỉ tiêu đề ra :

- Xếp loại học lực học sinh đạt: Giỏi 88 /297 = 29,6 %,  Khá : 149 / 297  = 50,2% ;  Trung bình 58 / 297 =19,5 % ; yếu 2/297 =0,7 % ; Không có học sinh xếp loại học lực Kém.

Đã có nhiều cá nhân và tập thể học sinh cố gắng trong học tập, thi đua giành nhiều điểm tốt, giờ học tốt . kết quả là các em đã giành được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Nhiều em đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi HSG  các cấp .

Kết quả xét tốt nghiệp lớp 9 là 79/79 đạt tỷ lệ 100%

Kết quả thi vào THPT hệ công lập đạt tỷ lệ 70%

Hội đồng thi đua khen thưởng của nhà trường đã họp và bình xét các danh hiệu thi đua  trong năm học 2019 - 2020 :

Lớp xuất sắc :                            3 lớp        7b ; 6b; 8b

Lớp  Tiên tiến :                          5 lớp       

Lớp có thành tích xuất sắc trong PT VSMT                        2  lớp

Học sinh giỏi cấp huyện và đạt giải trong  đợt khảo sát năng lực HSG cấp huyện 59 em

Học sinh giỏi :                  88 em                      - Tỉ lệ  29.6 %

Học sinh tiên tiến :         149 em                      - Tỉ lệ  50,2  %

Học sinh đứng trong tốp 10 em có thành tích  học tập xuất sắc nhất trường

Học sinh có hoàn cảnh  KK đặc biệt  vươn lên học giỏi     2 em

Giáo viên,  xuất sắc nhất các tổ                                           3 người

Giáo viên chủ nhiệm xuất sắc nhất                                     1 người

Giáo viên hoạt động phong trào điển hình                        2 người

Giáo viên tham gia dạy trực tuyến điển hình                     2 người

Giáo viên có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  1GV

*Danh hiệu tập thể:

Nhà trường đạt tập thể LĐ tiên tiến

Công đoàn vững mạnh

Đoàn đội xuất sắc.

Danh hiệu cá nhân : 2 CSTĐ cấp huyện; 15 LĐTT; 2HTNV

*Kết quả nổi bật trong năm học : 

Nhà trường đã được SGD & ĐT, UBND tỉnh Hải Dương công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 (QĐ số 1635 ngày 24/12/2019) và trường đạt chuẩn QG mức độ 2( SQĐ 135, ngày 13/01/2020), đó là kết quả xứng đáng và là  niềm vinh dự, tự hào của nhà trường sau thời gian dài phấn đấu.

Bước vào năm học 2020-2021:  Năm học có nhiệm vụ  rất quan trọng, năm học đầu tiên thực hiện nghị quyết của đảng bộ huyện  lần thứ XXV, của Đảng bộ xã Tân Quang lần thứ nhất đó là :

1- Nâng cao chất lượng quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo.

2- Tập trung nâng cao chất lượng GD toàn diện

3- Tăng cường, nâng cấp các điều kiện cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tài chính, ngân sách thực hiện các nhiệm vụ giáo dục.

4-Tiếp tục nâng cao chất lượng  giáo dục toàn diện,chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia

  Đó chính là những tiêu chí , mục tiêu  phấn đấu thực hiện kế hoạch năm học và là những chuẩn mực để đánh giá nhà giáo và chất lượng đội ngũ cũng như chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Tôi đề nghị các thầy cô giáo và tất cả học sinh cần phải quán triệt một cách đầy đủ , nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ quan trọng sau :

I- Nhà trường:

* Hoạt động dạy và học:

          - Duy trì, củng cố, phát triển các kết quả  đã đạt được trong năm học 2019 – 2020

          - Tích cực hướng ứng và tham gia các cuộc thi do PGD và các cấp tổ chức

          - Nâng cao chất lượng dạy và học đặt biệt là chất lượng GD mũi nhọn, các cấp, chất lượng giáo dục toàn diện.

* Cơ sở vật chất:

          - Sửa chữa, nâng cấp CSVC các phòng học.  Mua sắm  thêm trang thiết bị giảng dạy và học tập

                   II- Đối với các thầy cô giáo :

1- Nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và trách nhiệm nghề nghiệp của đội ngũ CBQL-GV-NV;  Thực hiện tốt những chủ trương, những kế hoạch về giáo dục của Đảng và nhà nước. Phát huy quyền tự chủ, sáng tạo trên toàn diện các hoạt động giáo dục trong nhà trường để phát triển và hội nhập.

2- Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; coi trọng giáo dục học sinh học tập tích cực, giáo dục nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống, trải nghiệm sáng tạo, thực hành cho học sinh đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông.

3- Coi trọng công tác an toàn an ninh trường học, tích cực phòng chống dịch bệnh COVID-19 . Tạo môi trường giáo dục lành mạnh- thân thiện, quan tâm các đối tượng chính sách, học sinh  KT, HS có hoàn cảnh đặc biệt...

III- Đối với các em học sinh

1- Phát huy tốt những ưu điểm trong năm học vừa qua và những năm học trước.

2-Thực hiện tốt các quy định của nhà trường và đoàn đội.Tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động ngoại khoá của nhà trường và ĐĐ phát động.

3- Tích cực tham gia các buổi học ngoại khóa, học thêm, trải nghiệm thực tế, thực hành để có  kiến thức sâu hơn, có tầm nhìn rông hơn, hiểu biết XH tốt hơn.

4- Nghiêm túc sửa chữa những khuyết điểm của mình để tiến bộ và vươn lên trở thành học sinh ngoan, học sinh giỏi.

5- Quyết tâm vượt qua khó khăn của bản thân và gia đình, khó khăn của dịch bệnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện của ngưòi học sinh

D-  Chỉ tiêu phấn đấu :

1- Chất lương giáo dục :

  • Kết quả  giáo dục đạo đức (Hạnh kiểm) :

          Loại tốt  : 93 %

          Loại khá : 6,3%

          loại TB : 0,7 %

b- Kết quả xếp loại học lực toàn trường :

           Loại giỏi  30 %

          Loại khá    53 %

          loại TB     16,3 %

          loại yếu    0,7 %

c-Kết quả các môn văn hóa đạt tỷ lệ 98 %

d- Kết quả xét tốt nghiệp lớp 9 : 100%

e- Kết quả thi vào THPT hệ công lập : 80%

           2- Các danh hiệu thi đua cần phấn đấu :

+ Liên đội xuất sắc

+Công đoàn vững mạnh xuất sắc

+ Nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc

 Đồng thời, thầy cũng nhắc đến những khó khăn và thách thức cũng như những cơ hội đang có trước thềm năm học mới. Bày tỏ sự quyết tâm của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, quyết  tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Sau ba hồi trống khai trường vang dội của thầy hiệu trưởng là những ước mơ khát vọng của thầy trò trường THCS Tân Quang bay cao bay xa trên bầu trời kiến thức vô tận, với hi vọng một năm học mới với nhiều thành tích mới.

Tiếp theo chương trình em Nguyễn Thị Hương học sinh lớp 9B đại diện cho hơn 200 học sinh trong toàn trường phát biểu cảm nghĩ nhân ngày khai trường.

Đến dự buổi lễ phát  biểu động viên và tặng quà thầy trò nhà trường, ông Lê Tài Hoa Phó chủ tịch UBND xã Tân Quang, đã ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS Tân Quang trong những năm vừa qua. Ông cũng đặt trọn vẹn niềm hi vọng vào sự đổi mới toàn diện để đưa nhà trường tiến xa hơn nữa.

Buổi lễ khai giảng đã khép lại, nhưng đã để lại không ít những kỉ niệm trong lòng thầy trò trường THCS Tân Quang.

Con đường  phía trước còn dài rộng mở, tương lai với bao ánh hào quang đang chờ đón chúng ta. Thế giới tri thức luôn mới mẻ và rất hấp dẫn, với niềm tin và trách nhiệm, từ tiếng trống tựu trường hôm nay, các em ơi! thầy trò chúng ta hãy bắt đầu đi nhé và hãy cố gắng chắp cánh cho những ước mơ của mình bay cao bay xa!      

Nguồn tin_Trường THCS Tân Quang.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Để chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-11, trường THCS Tân Quang đã tổ chức kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam ... Cập nhật lúc : 8 giờ 16 phút - Ngày 27 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Cuốn sách là tập hợp nội dung cuộc đời hoạt động Cách mạng của chị Nguyễn Thị Minh Khai từ khi còn ở trên ghế nhà trường cho đến khi chị bị bắt, tù đầy... ... Cập nhật lúc : 8 giờ 9 phút - Ngày 27 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Đây là cuốn sách với những câu chuyện rất xúc động của các thầy cô giáo truyền đạt tới học sinh thân yêu của mình. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 5 phút - Ngày 27 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Trường THCS Tân Quang vừa kết thúc một năm học đặc biệt có nhiều khó khăn thách thức nhưng cũng đầy ý nghĩa với sự quan tâm của các cấp các ngành, đặc biệt là sự vươn lên cố gắng nỗ lự ... Cập nhật lúc : 13 giờ 52 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2020
Xem chi tiết
Tại buổi tọa đàm, cô Nguyễn Thị Sáng – nhân viên phụ trách y tế trường học đã cung cấp cho hs những hiểu biết về triệu chứng, tình hình dịch, cách phòng tránh chống dịch bệnh viêm đường hô ... Cập nhật lúc : 9 giờ 48 phút - Ngày 1 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Cuốn sách có Một thời bụi phấn - Tập III với 171 bài thơ sâu sắc về nội dung, phong phú về thể loại, đa dạng về hình thức phản ánh ý nghĩa cao đẹp về cuộc sống người CGC hiện nay góp phần nâ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 2 phút - Ngày 9 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Hưởng ứng thông điệp của Ngày Thị giác Thế giới, mỗi người nên dành cho mắt sự quan tâm và chăm sóc nhiều hơn bằng việc chú ý ăn uống cân bằng; tạo điều kiện cho mắt nghỉ ngơi; ngủ đủ giấc v ... Cập nhật lúc : 22 giờ 31 phút - Ngày 14 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
Bộ sách giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua những câu chuyện đặc sắc từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hệ thống chủ đề, chủ điểm của bộ sách đó đư ... Cập nhật lúc : 14 giờ 27 phút - Ngày 9 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
Hưởng ứng tháng “An toàn giao thông”, hôm nay thư viện trường THCS Tân Quang tuyên truyền tới các thầy cô giáo và các em học sinh việc chấp hành luật an toàn giao thông và các quy định của p ... Cập nhật lúc : 21 giờ 2 phút - Ngày 24 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Khi những cơn mưa mùa hạ đã thưa dần, những tiếng ve không còn râm ran trong những vòm lá. Đó cũng là lúc báo hiệu sắp đến ngày tết trung thu của các cháu thiếu nhi. Tất cả các em học sinh đ ... Cập nhật lúc : 20 giờ 51 phút - Ngày 12 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
123456789